Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc năm 2021

2021-10-24 19:59:00.0

Các đại biểu dự hội nghị phiên toàn thể tại Trường Đại học Khoa học - ĐHTN

Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc năm 2021 tổ chức tại Trường Đại học Khoa học - ĐHTN là hoạt động thường niên của Hội Công nghệ Sinh học Việt Nam trực thuộc Hội các ngành Sinh học Việt Nam để các nhà khoa học, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên và các công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học và các lĩnh vực liên quan trao đổi, trình bày những kết quả, thành tựu nghiên cứu mới nhất cũng như hợp tác phát triển các ý tưởng nghiên cứu mới, chuyên sâu, liên ngành.

Sau lễ khai mạc đã diễn ra phiên toàn thể, các diễn giả đã trình bày các báo cáo tham luận nêu nên những mũi nhọn của công nghệ sinh học hiện nay cũng như ứng dụng của công nghệ sinh học trong nghiên cứu, phát triển sinh phẩm chẩn đoán và sản xuất vắc xin phòng Covid-19 tại Việt Nam như: Các biến chủng của SARS-CoV-2 và các thành tựu cập nhật trong phòng chống Covid-19 trên thế giới và ở Việt Nam; chẩn đoán và giải pháp cho sàng lọc cộng đồng đối với Covid-19 bằng Realtime PCR; giới thiệu về vắc xin Nanocovax phòng Covid-19; 10 lĩnh vực dẫn đầu trong công nghệ sinh học 2021.

Hội nghị có 4 tiểu ban chuyên môn bao quát các lĩnh vực nghiên cứu, ứng dụng khác nhau của công nghệ sinh học, bao gồm: Công nghệ Gene, Protein và Tế bào; công nghệ sinh học Nông nghiệp; công nghệ sinh học Y Dược; công nghệ sinh học Vi sinh và Môi trường.

Phát biểu kết luận Hội nghị, GS. Lê Trần Bình, Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam nhấn mạnh, chất lượng những báo cáo tại hội nghị lần này đều rất tốt, các nội dung nghiên cứu đều gắn với thực tiễn và được ứng dụng rộng rãi vào cuộc sống, nhất là ngành y dược, nông nghiệp và môi trường.

Hội nghị được thực hiện trực tuyến với sự tham gia của hàng trăm nhà khoa học

Kết thúc hội nghị, 4 tiểu ban đã bình chọn ra 4 báo cáo xuất sắc nhất để giao giải; trao cờ đăng cai Hội nghị Công nghệ Sinh học toàn quốc năm 2022 cho Viện Công nghệ Sinh học và Môi trường, Trường Đại học Tây Nguyên.

Xuân Huy - Thanh Hiếu
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 216711

PHƯỜNG GIA SÀNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Gia Sàng. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.667
  • giasang@thainguyencity.gov.vn