Nhiều tuyến đường giao thông ở vùng khó cần cải tạo, nâng cấp

2021-10-14 08:53:00.0

Đường vào xóm Ba Họ, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương vào mùa mưa, nhiều đoạn đường đã biến thành suối.

Tuyến đường vào xóm Đồng Quốc là một trong 3 tuyến trục xóm ở xã Yên Trạch vẫn chưa được cứng hóa. Với chiều dài khoảng 3km, vào mùa mưa, tuyến đường này là thách thức không nhỏ đối với những người qua lại. Một số đoạn bà con tự đổ sỏi để đỡ trơn trượt, nhưng đó cũng chỉ là giải pháp tình thế.

Ông Nguyễn Công Bích, xóm Đồng Quốc, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương phản ánh: “Đi sâu vào trong còn lầy lội càng khiếp”.

Hiện nay, ở xã Yên Trạch, ngoài 3 xóm đặc biệt khó khăn, đường đi lại vẫn là đường đất, thì đường trục xã với chiều dài 8,3km cũng đã xuống cấp nghiêm trọng, nhất là đoạn từ xã Phú Tiến, huyện Định Hóa đến UBND xã Yên Trạch. Thời gian qua, huyện Phú Lương đã cải tạo lại một số đoạn trung tâm xã, phần nào khắc phục cho việc đi lại của người dân.

Anh Hoàng Văn Hà, xóm Đin Đeng, xã Yên Trạch, huyện Phú Lương cho biết: “Chủ trương hiến đất để làm đường mọi người dân ở đây đều ủng hộ. Làm đường để mình đi cho thuận lợi mà”.

Ông Nguyễn Công Lý, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Trạch, huyện Phú Lương đề nghị: “Mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục kêu gọi được nguồn lực đầu tư để tu sửa, nâng cấp”.

Xóm Ba Họ, một xóm mới thoát khỏi diện đặc biệt khó khăn ở xã Yên Ninh, song đường lên xóm vẫn còn rất khó khăn. Hàng chục năm nay, 31 hộ người Dao ở xóm phải chịu nỗi vất vả khi đi lại như thế này. Chỉ có hơn 4km nhưng ngoài những đoạn dốc cao thì vào mùa mưa, nhiều đoạn đường đã biến thành suối.

Ông Hoàng Thông Báo, Bí thư Chi bộ xóm Ba Họ, xã Yên Ninh, huyện Phú Lương đề nghị: “Đường giao thông đi lại rất khó khăn. Đường chưa có bê tông nên trời mưa là bị trôi hết”.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Phú Lương, hiện nay trên địa bàn huyện còn khoảng 12 tuyến đường liên xóm, trục xóm chưa được cứng hóa, vẫn là đường đất, tập trung ở địa bàn các xã Yên Trạch, Phủ Lý, Phú Đô, Yên Ninh. Tổng chiều dài của các tuyến này là gần 20km. Đường đi lại khó khăn khiến đời sống nhân dân gặp nhiều bất tiện, cần bố trí nguồn vốn đầu tư nâng cấp cải tạo.

Ông Nguyễn Huy Hà, Phó Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phú Lương cho rằng: “Hệ thống đường liên thôn, liên xóm trên địa bàn huyện cơ bản đã được cứng hóa gần 70%. Giải pháp trong thời gian tới, giai đoạn 2021-2025, huyện sẽ đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy, cứng hóa những tuyến đường này, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân”.

Như vậy, lộ trình đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Phú Lương đã được xây dựng, trong đó có những tuyến đường ở vùng khó khăn. Đây sẽ là cơ sở quan trọng để huyện Phú Lương huy động được nhiều nguồn lực ưu tiên phát triển mạng lưới giao thông, không những tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn trở thành điều kiện quan trọng để địa phương phát triển kinh tế./.

Triệu Thuần
thainguyentv.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 216730

PHƯỜNG GIA SÀNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Gia Sàng. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.667
  • giasang@thainguyencity.gov.vn