Triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số trong Quân khu

2021-12-08 09:58:00.0

Theo đó, giai đoạn 2021-2023, tập trung triển khai các nhiệm vụ để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Tham gia xây dựng các văn bản pháp lý, triển khai thí điểm các giải pháp kỹ thuật tại một số cơ quan, đơn vị hình thành các kho dữ liệu tập trung, liên kết liền mạch, thống nhất và an toàn. Trong giai đoạn 2023-2025, hoàn thiện cơ bản mô hình, phương thức hoạt động của các cơ quan, đơn vị được thiết kế lại theo hướng tinh, gọn, hiệu quả, vận hành dựa trên dữ liệu số và công nghệ số.

Triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật về hạ tầng số, nền tảng số, dữ liệu số dùng chung đến 100% các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu. Xây dựng trung tâm tích hợp thông tin của Quân khu để phục vụ kết nối, tích hợp chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sỏ dữ liệu của các ngành trong cơ quan, đơn vị. Triển khai đường truyền số liệu quân sự, mạng máy tính quân sự đến trên 90% đơn vị trung đoàn, Ban Chỉ huy quân sự/quận, huyện và tương đương. 100% văn bản được trao đổi với các cơ quan nhà nước, trên 90% văn bản trao đổi trong nội bộ được thực hiện bằng phương thức điện tử và ký số bưởi chữ ký số chuyên dùng, trừ văn bản bảo mật theo quy định của pháp luật. 70% số cuộc họp thường xuyên tại cơ quan Bộ tư lệnh Quân khu được tổ chức trực tuyến và ứng dụng họp không giấy…

Định hướng đến năm 2030 hoàn thành cơ bản xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin quân sự đồng bộ, hiện đại, cơ động và an toàn đáp ứng yêu cầu về tổ chức, vận hành và xây dựng môi trường làm việc số nhằm xây dựng Quân đội hiện đại.                          

Khương Doãn (Báo QK 1)
baothainguyen.org.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 217886

PHƯỜNG GIA SÀNG - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung:

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân phường Gia Sàng. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3855.667
  • giasang@thainguyencity.gov.vn